Series Phản Phác Quy Chân – Lý thuyết hay thực hành quan trọng hơn?

Việc cân bằng giữa thực hành và lý thuyết luôn là một chủ đề được tranh luận nhiều, ở mọi ngành nghề chứ không chỉ ngành lập trình. Ngay cả bản thân mình bây giờ vẫn nhiều khi còn bối rối về mặt cân bằng 2 điều này, và mình cũng tin rằng nhiều bạn mới bước chân vào việc học Lập trình (như mình) cũng sẽ gặp vấn đề như thế này. Bài Blog này theo mình thấy đã phân tích khá hay về việc bạn nên chọn và ưu tiên việc học lý thuyết hay thực hành trước.

Xin trích dẫn một câu nói của Manfred Eigen: “Trên lý thuyết, lý thuyết rất gần với thực tế.
Còn trên thực tế, lý thuyết khác xa thực tế.”

Từ coder đến developer - Tôi đi code dạo

Gần đây, mình có thấy một cuộc tranh cãi, lộn,… tranh luận khá thú vị giữa các bạn sinh viên về chuyện “Lý thuyết hay thực hành quan trọng hơn?”.

Có bạn bảo “Phải vững lý thuyết thì mới giỏi được”, có bạn đáp lại “Code nhiều là giỏi chứ cần vẹo gì lý thuyết”, có người quăng gạch “anh tự học code, tự làm theo tutorial chứ có cần học lý thuyết gì đâu, vẫn có lương nghìn đô!!”.

Vì nhiều bạn cũng email cho mình hỏi vấn đề tương tự, mình viết bài này để chia sẻ cái nhìn của bản thân. Rốt cuộc lý thuyết hay thực hành quan trọng hơn?? Đọc hết bài sẽ biết!

View original post 910 more words

Leave a comment